Mobile

Doanh nghiệp Phần Lan muốn hợp tác với cảng container quốc tế SP-ITC
Thứ Năm,  22/4/2021, 10:06 
Lê Anh

Doanh nghiệp Phần Lan muốn hợp tác với cảng container quốc tế SP-ITC

Lê Anh

(KTSG Online) - Với thế mạnh về công nghệ khai thác cảng biển, các doanh nghiệp Phần Lan tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong lĩnh vực cảng biển. Cảng mà doanh nghiệp Phần Lan muốn hợp tác tại TPHCM là SP-ITC.

Ngày 21-4, tại cảng container quốc tế SP-ITC (quận 9, TPHCM),  Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã làm việc với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam để trao đổi về cơ hội hợp tác giữa ITC với các đối tác Phần Lan trong lĩnh vực logistics nói chung và lĩnh vực trang thiết bị vận hành cảng nói riêng.

Ông Kari Kahiluoto (thứ hai từ phải qua), Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam trao đổi với lãnh đạo ITC tại cảng SP-ITC - Ảnh: Lê Vinh

Đại diện ITC cho biết, từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 9-2016 đến nay, cảng SP-ITC trở thành cửa ngõ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu quan trọng tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt từ sau khi Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực, lượng hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang liên minh châu Âu cũng như sang Phần Lan đã có những bước tăng trưởng ấn tượng, trong đó có hàng dệt may, hàng nội thất, giày dép, cà phê….

Đồng thời, lượng hàng Việt Nam nhập khẩu từ Phần Lan cũng tăng trưởng với các mặt hàng như gỗ, giấy.. và cảng SP-ITC là một trong những điểm đến hàng đầu để doanh nghiệp giao nhận hàng hóa.

Ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đánh giá, các doanh nghiệp Phần Lan xem Việt Nam là một cửa ngõ lý tưởng để tiến vào thị trường ASEAN cũng như thị trường Nam Trung Quốc, việc cảng SP-ITC, hoạt động hiệu quả trong thời gian qua là một cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp Phần Lan tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Ông cũng kỳ vọng Hiệp định EVFTA sẽ tiếp tục là động lực quan trọng để thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu nói chung và Phần Lan nói riêng.

Ông Kari Kahiluoto đặc biệt nhấn mạnh đến cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp sản xuất thiết bị vận hành cảng của Phần Lan với ITC. Ông cho rằng với thế mạnh công nghệ của Phần Lan cùng với định hướng liên tục ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất của SP-ITC, đôi bên có thể trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, hướng đến mục đích mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Đánh giá cao trình độ công nghệ của các doanh nghiệp Phần Lan cũng như ý tưởng của phía Phần Lan, lãnh đạo ITC cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển các dự án cảng nước sâu trên phạm vi cả nước trong thời gian tới, và chắc chắn hai bên có nhiều cơ hội để hợp tác về công nghệ trong các dự án của ITC.

SP-ITC là cảng container tư nhân quốc tế đầu tiên tại khu vực TPHCM, cảng nằm trên sông Đồng Nai và có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 45.000 DWT. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9-2016 nhưng với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, SP-ITC đã trở thành một trong những cảng quan trọng của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Mời xem thêm:

TPHCM khánh thành cảng container quốc tế 200 triệu đô la Mỹ

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chủ Nhật,  16/5/2021, 10:41 

Doanh nghiệp Phần Lan muốn hợp tác với cảng container quốc tế SP-ITC

Lê Anh
Thứ Năm,  22/4/2021, 10:06 

Doanh nghiệp Phần Lan muốn hợp tác với cảng container quốc tế SP-ITC

Lê Anh

(KTSG Online) - Với thế mạnh về công nghệ khai thác cảng biển, các doanh nghiệp Phần Lan tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong lĩnh vực cảng biển. Cảng mà doanh nghiệp Phần Lan muốn hợp tác tại TPHCM là SP-ITC.

Ngày 21-4, tại cảng container quốc tế SP-ITC (quận 9, TPHCM),  Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã làm việc với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam để trao đổi về cơ hội hợp tác giữa ITC với các đối tác Phần Lan trong lĩnh vực logistics nói chung và lĩnh vực trang thiết bị vận hành cảng nói riêng.

Ông Kari Kahiluoto (thứ hai từ phải qua), Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam trao đổi với lãnh đạo ITC tại cảng SP-ITC - Ảnh: Lê Vinh

Đại diện ITC cho biết, từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 9-2016 đến nay, cảng SP-ITC trở thành cửa ngõ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu quan trọng tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt từ sau khi Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực, lượng hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang liên minh châu Âu cũng như sang Phần Lan đã có những bước tăng trưởng ấn tượng, trong đó có hàng dệt may, hàng nội thất, giày dép, cà phê….

Đồng thời, lượng hàng Việt Nam nhập khẩu từ Phần Lan cũng tăng trưởng với các mặt hàng như gỗ, giấy.. và cảng SP-ITC là một trong những điểm đến hàng đầu để doanh nghiệp giao nhận hàng hóa.

Ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đánh giá, các doanh nghiệp Phần Lan xem Việt Nam là một cửa ngõ lý tưởng để tiến vào thị trường ASEAN cũng như thị trường Nam Trung Quốc, việc cảng SP-ITC, hoạt động hiệu quả trong thời gian qua là một cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp Phần Lan tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Ông cũng kỳ vọng Hiệp định EVFTA sẽ tiếp tục là động lực quan trọng để thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu nói chung và Phần Lan nói riêng.

Ông Kari Kahiluoto đặc biệt nhấn mạnh đến cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp sản xuất thiết bị vận hành cảng của Phần Lan với ITC. Ông cho rằng với thế mạnh công nghệ của Phần Lan cùng với định hướng liên tục ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất của SP-ITC, đôi bên có thể trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, hướng đến mục đích mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Đánh giá cao trình độ công nghệ của các doanh nghiệp Phần Lan cũng như ý tưởng của phía Phần Lan, lãnh đạo ITC cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển các dự án cảng nước sâu trên phạm vi cả nước trong thời gian tới, và chắc chắn hai bên có nhiều cơ hội để hợp tác về công nghệ trong các dự án của ITC.

SP-ITC là cảng container tư nhân quốc tế đầu tiên tại khu vực TPHCM, cảng nằm trên sông Đồng Nai và có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 45.000 DWT. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9-2016 nhưng với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, SP-ITC đã trở thành một trong những cảng quan trọng của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Mời xem thêm:

TPHCM khánh thành cảng container quốc tế 200 triệu đô la Mỹ

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.