Mobile

TPHCM hoàn thiện phương án chuẩn bị xây nút giao hơn 5.000 tỉ đồng
Chủ Nhật,  11/4/2021, 18:25 
Lê Anh

TPHCM hoàn thiện phương án chuẩn bị xây nút giao hơn 5.000 tỉ đồng

Lê Anh

(KTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, lựa chọn phương án tối ưu đảm bảo yếu tố kinh tế, kỹ thuật, có giải pháp tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý khi xây dựng nút giao An Phú (Thành phố Thủ Đức). Dự án này cổ tổng mức đầu tư hơn 5.100 tỉ đồng với hầm chui và cầu vượt.

Phối cảnh nút giao giao An Phú, Thành phố Thủ Đức. Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TPHCM liên quan đến phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú, Thành phố Thủ Đức. Theo văn bản của Bộ GTVT, ngày 7-4, Bộ GTVT đã làm việc với TPHCM và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo về phương án thiết kế sơ bộ và quy mô đầu tư dự án xây dựng nút giao thông An Phú, thành phố Thủ Đức.

Về phương án xây dựng, Bộ GTVT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu có giải pháp đảm bảo an toàn công trình giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, bởi vì theo quy hoạch có 2 tuyến đường sắt quốc gia đi qua nút giao An Phú trong tương lai.

Bộ GTVT cũng đề nghị TPHCM cần tính đến giải pháp thi công cầu đường sắt dưới cầu vượt đường bộ đang khai thác; tính toán bố trí tối ưu các nhánh cầu vượt để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là đối với các xe container khi vào nút giao.

Trong quá trình thi công, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, lựa chọn phương án tối ưu đảm bảo yếu tố kinh tế, kỹ thuật; có giải pháp tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý tại nút giao.

Dự án nút giao An Phú đã được Thủ tướng Chính phủ giao vốn kế hoạch đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2021 tại Quyết định số 2185 ngày 21-12-2020 và yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu tư trước ngày 31-5-2021 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Hiện UBND TPHCM đã giao Sở GTVT TPHCM là đơn vị chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng nút giao thông An Phú. Hiện nay, UBND TPHCM đang hoàn tất các thủ tục để trình HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp ngày 23-4-2021 sắp tới.

Trước đó vào tháng 10-2020, UBND TPHCM đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị xem xét, cân đối vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho dự án xây dựng nút giao thông An Phú (tại quận 2 cũ nay là Thành phố Thủ Đức).

Theo phương án thiết kế nút giao An Phú có 3 tầng gồm các cầu vượt và hầm chui. Tổng mức đầu tư dự án là 5.104 tỉ đồng, xây dựng trong giai đoạn 2021 – 2025. UBND TPHCM kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối từ ngân sách Trung ương cho dự án là 3.281 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách thành phố.

Nút giao thông An Phú, Thành phố Thủ Đức là điểm đầu của đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và là điểm cuối của đường Lương Định Của giao cắt với đại lộ Đông - Tây (nay là Mai Chí Thọ). Hiện nay, khu vực nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài vì dòng xe đi từ 4 hướng đều gặp nhau ở nút giao này. Đây là một trong những điểm "nóng" về ùn tắc giao thông nghiêm trọng và TPHCM ưu tiên vốn để đầu tư dự án này.

Mời xem thêm:

TPHCM xây hầm chui ở nút giao An Phú

1.035 tỉ đồng xây nút giao An Phú, giai đoạn 1

TIN BÀI LIÊN QUAN
In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chủ Nhật,  16/5/2021, 10:45 

TPHCM hoàn thiện phương án chuẩn bị xây nút giao hơn 5.000 tỉ đồng

Lê Anh
Chủ Nhật,  11/4/2021, 18:25 

TPHCM hoàn thiện phương án chuẩn bị xây nút giao hơn 5.000 tỉ đồng

Lê Anh

(KTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, lựa chọn phương án tối ưu đảm bảo yếu tố kinh tế, kỹ thuật, có giải pháp tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý khi xây dựng nút giao An Phú (Thành phố Thủ Đức). Dự án này cổ tổng mức đầu tư hơn 5.100 tỉ đồng với hầm chui và cầu vượt.

Phối cảnh nút giao giao An Phú, Thành phố Thủ Đức. Nguồn: Sở GTVT TPHCM

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TPHCM liên quan đến phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú, Thành phố Thủ Đức. Theo văn bản của Bộ GTVT, ngày 7-4, Bộ GTVT đã làm việc với TPHCM và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo về phương án thiết kế sơ bộ và quy mô đầu tư dự án xây dựng nút giao thông An Phú, thành phố Thủ Đức.

Về phương án xây dựng, Bộ GTVT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu có giải pháp đảm bảo an toàn công trình giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, bởi vì theo quy hoạch có 2 tuyến đường sắt quốc gia đi qua nút giao An Phú trong tương lai.

Bộ GTVT cũng đề nghị TPHCM cần tính đến giải pháp thi công cầu đường sắt dưới cầu vượt đường bộ đang khai thác; tính toán bố trí tối ưu các nhánh cầu vượt để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là đối với các xe container khi vào nút giao.

Trong quá trình thi công, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, lựa chọn phương án tối ưu đảm bảo yếu tố kinh tế, kỹ thuật; có giải pháp tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý tại nút giao.

Dự án nút giao An Phú đã được Thủ tướng Chính phủ giao vốn kế hoạch đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2021 tại Quyết định số 2185 ngày 21-12-2020 và yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu tư trước ngày 31-5-2021 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Hiện UBND TPHCM đã giao Sở GTVT TPHCM là đơn vị chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng nút giao thông An Phú. Hiện nay, UBND TPHCM đang hoàn tất các thủ tục để trình HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp ngày 23-4-2021 sắp tới.

Trước đó vào tháng 10-2020, UBND TPHCM đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị xem xét, cân đối vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho dự án xây dựng nút giao thông An Phú (tại quận 2 cũ nay là Thành phố Thủ Đức).

Theo phương án thiết kế nút giao An Phú có 3 tầng gồm các cầu vượt và hầm chui. Tổng mức đầu tư dự án là 5.104 tỉ đồng, xây dựng trong giai đoạn 2021 – 2025. UBND TPHCM kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối từ ngân sách Trung ương cho dự án là 3.281 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách thành phố.

Nút giao thông An Phú, Thành phố Thủ Đức là điểm đầu của đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và là điểm cuối của đường Lương Định Của giao cắt với đại lộ Đông - Tây (nay là Mai Chí Thọ). Hiện nay, khu vực nút giao An Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài vì dòng xe đi từ 4 hướng đều gặp nhau ở nút giao này. Đây là một trong những điểm "nóng" về ùn tắc giao thông nghiêm trọng và TPHCM ưu tiên vốn để đầu tư dự án này.

Mời xem thêm:

TPHCM xây hầm chui ở nút giao An Phú

1.035 tỉ đồng xây nút giao An Phú, giai đoạn 1

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.