Thứ Tư,  27/5/2020, 10:35 

Xây cầu Mỹ Thuận 2, giải tỏa điểm nghẽn về ĐBSCL

Lê Anh
Thứ Tư,  26/2/2020, 11:49 

Xây cầu Mỹ Thuận 2, giải tỏa điểm nghẽn về ĐBSCL

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Dự án cầu Mỹ Thuận 2 nối tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long sẽ khởi công vào ngày 27-2. Năm 2023 khi hoàn thành dự án sẽ giải tỏa điểm nghẽn về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đồng thời kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 khi hoàn thành - Nguồn: Bộ GTVT

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, ngày 27-2, tại tỉnh Tiền Giang, sẽ chính thức khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 (gói thầu thi công đường dẫn phía Tiền Giang).

Cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện tại 350 mét. Điểm đầu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối, nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Cầu có tổng chiều dài là 6,61 km, trong đó đường dẫn phía Tiền Giang  dài 4,33 km, phía Vĩnh Long dài 0,4 km. Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1,9 km, với 6 làn xe, vận tốc thiết kế  80 km/ giờ.

Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Dự án có tổng mức đầu tư là 5.003 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Việc xây cầu Mỹ Thuận 2 nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ kết nối đường cao tốc với các tuyến quốc lộ giúp thông thương giữa các trung tâm kinh tế phía Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Khi cầu hoàn thành vào năm 2023, sẽ giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao.

Trong nhiều năm qua, tình trạng kẹt xe trên cầu Mỹ Thuận thường xuyên xảy ra. Vào những dịp lễ, tết tình trạng kẹt xe càng xảy ra nghiêm trọng hơn. Vì vậy, đây là điểm nghẽn của tuyến đường từ TPHCM về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Mời xem thêm:

Tìm vốn xây cầu Mỹ Thuận 2

Khởi công Cầu Mỹ Thuận 2 chậm nhất vào năm 2018

In bài
Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
CHUYỂN ĐỘNG CÔNG THƯƠNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KHUYẾN MÃI
WEB GIÁ RẺ
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
GHI NHẬN
BẠN ĐỌC VIẾT
BLOG
VIỆC GÌ? Ở ĐÂU?
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
QUẢN TRỊ SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
MỘT VÒNG DOANH NGHIỆP
DỮ LIỆU DOANH NGHIỆP
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
QUY HOẠCH - HẠ TẦNG
DỰ ÁN
GÓC TƯ VẤN
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
THỊ TRƯỜNG - DOANH NGHIỆP
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.

Mobile

Xây cầu Mỹ Thuận 2, giải tỏa điểm nghẽn về ĐBSCL
Thứ Tư,  26/2/2020, 11:49 
Lê Anh

Xây cầu Mỹ Thuận 2, giải tỏa điểm nghẽn về ĐBSCL

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Dự án cầu Mỹ Thuận 2 nối tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long sẽ khởi công vào ngày 27-2. Năm 2023 khi hoàn thành dự án sẽ giải tỏa điểm nghẽn về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đồng thời kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 khi hoàn thành - Nguồn: Bộ GTVT

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, ngày 27-2, tại tỉnh Tiền Giang, sẽ chính thức khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 (gói thầu thi công đường dẫn phía Tiền Giang).

Cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện tại 350 mét. Điểm đầu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối, nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Cầu có tổng chiều dài là 6,61 km, trong đó đường dẫn phía Tiền Giang  dài 4,33 km, phía Vĩnh Long dài 0,4 km. Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1,9 km, với 6 làn xe, vận tốc thiết kế  80 km/ giờ.

Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Dự án có tổng mức đầu tư là 5.003 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Việc xây cầu Mỹ Thuận 2 nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ kết nối đường cao tốc với các tuyến quốc lộ giúp thông thương giữa các trung tâm kinh tế phía Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Khi cầu hoàn thành vào năm 2023, sẽ giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao.

Trong nhiều năm qua, tình trạng kẹt xe trên cầu Mỹ Thuận thường xuyên xảy ra. Vào những dịp lễ, tết tình trạng kẹt xe càng xảy ra nghiêm trọng hơn. Vì vậy, đây là điểm nghẽn của tuyến đường từ TPHCM về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Mời xem thêm:

Tìm vốn xây cầu Mỹ Thuận 2

Khởi công Cầu Mỹ Thuận 2 chậm nhất vào năm 2018

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC